Người Việt ở Đức quảng bá văn hóa dân tộc Việt Nam

Các thanh thiếu nhi người Việt cùng thế hệ đi trước trình diễn những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc trong sự hưởng ứng nồng nhiệt của các bạn bè người Đức.

Trong khuân khổ những hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1.5 Trong thượng tuần tháng Năm vừa qua, cộng đồng người Việt tại Berlin (quận Lichtenberg) đã tích cực nhiệt tình tham gia các hoạt động trên nhằm quảng bá cho các bạn Đức và bè bạn quốc tế hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam.

Trong khuôn khổ những hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động, hôm 1/5 vừa qua, cộng đồng người Việt tại Berlin cùng nhau tổ chức các hoạt động ca múa nhạc nhằm quảng bá cho các bạn bè Đức và quốc tế về hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam.

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 125 nghìn người Việt và gốc Việt đang sinh sống tại Đức, trong đó ở Berlin là nơi cộng đồng Việt tập trung đông nhất. Quận Lichtenbeg (phía đông Berlin) từng được mệnh danh là 'thủ đô' của người Việt

Chương trình do Hội Thiện Từ Tâm và câu lạc bộ Đoàn Kết tổ chức. Trong hình là tiết mục múa “Việt Nam quê hương tôi” với tà áo dài truyền thống và nón lá của các bà các mẹ.

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 125.000 người Việt và gốc Việt đang sinh sống tại Đức, trong đó ở Berlin là nơi cộng đồng Việt tập trung đông nhất. Quận Lichtenbeg (phía đông Berlin) từng được mệnh danh là “thủ đô” của người Việt.

c

Cộng đồng người Việt được đánh giá là hòa nhập tốt với xã hội Đức. Đặc biệt thế hệ thứ hai chẳng những học giỏi mà còn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Ngoài những giá trị được hấp thụ từ xã hội Đức, tinh thần Việt vẫn được thế hệ trẻ tại đây hun đúc, nuôi dưỡng để có thể phát huy tốt nhất những lợi thế từ cả hai nền văn hóa, với những giá trị truyền thống Việt Nam được giữ gìn.

Bé Linda (7 tuổi) thuộc hội Thiện Từ Tâm

Bé Linda, 7 tuổi, duyên dáng trong yếm đỏ.

d

Trẻ em Đức – Việt cùng hát ca rộn ràng.

f

Các bé gái hóa thân thành những thiếu nữ Bắc Bộ trong bài “Đi cấy”.

Thanh Hằng (bên trái) và Trà My (lớp trưởng) đang học tai trường học sinh giỏi luôn tích cực tham gia hoạt động xã hội

Thanh Hằng (trái) và Trà My đang là lớp trưởng tại trường học sinh giỏi ở Berlin và luôn tích cực tham gia hoạt động cộng đồng.

f

Nguồn: Thế Sang – vnexpress.net