Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên

Ngày 19/9/2024, đại diện Bảo tàng tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam đã đến trao quà cho bà con xóm Đồng Tâm, xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Trong cơn bão số 3 – Yagi và mưa lũ vừa qua tại tỉnh Thái Nguyên, xóm Đồng Tâm, xã Đồng Liên là một trong những xóm xã ven sông Cầu bị ngập sâu trong nước lũ, là xã chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nước lũ dâng nhanh, nhấn chìm toàn bộ tài sản, hoa màu của người dân. Đến nay, người dân trong xã vẫn đang cố gắng khắc phục hậu quả sau mưa, lũ.

Với tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản Việt Nam và CLB Áo dài Việt Nam hỗ trợ, ủng hộ 3 tấn gạo gửi tặng đến bà con nhân dân xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên. Đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi 3 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn.

Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam hi vọng với đóng góp một phần quà nhỏ, góp phần sản sẻ với người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống và sản xuất…Ảnh: Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản Việt Nam và CLB Áo dài Việt Nam gửi 3 tấn gạo cho Bảo tàng làm đại diện trao lại đồng bào tỉnh Thái Nguyên bị ảnh hưởng nặng nề sau bão Yagi, Bảo tàng VHCDT Việt Nam ngày 17/9/2024.

Ảnh: Bảo tàng VHCDT Việt Nam lên đường đến với xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, ngày 19/9/2024. Ảnh: Đại diện lãnh đạo xã Đồng Liên đón nhận những món quà từ Bảo tàng VHCDT Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản Việt Nam và CLB Áo dài Việt Nam, ngày 19/9/2024.

Ảnh: Những món quà từ Bảo tàng VHCDT Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản Việt Nam và CLB Áo dài Việt Nam được đưa đến tận tay đồng bào xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên, ngày 19/9/2024.

Vương Kim Thoa – Bảo tàng VHCDT Việt Nam