Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam đã đón trên 4 nghìn du khách đến tham quan.

Theo đó, Bảo tàng VHCDT Việt Nam mở cửa trong các ngày từ 31/8/2024 – 3/9/2024 đón Nhân dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu những dấu ấn văn hoá 54 dân tộc, đặc biệt là tham quan các gian trưng bày chuyên đề: “Di sản văn hóa dân tộc Chăm tỉnh Ninh Thuận”; “Thiên nhiên Việt nam và Thế giới”; “Đặc trưng văn hóa dân tộc Sán Chay”; “ Môi trường xanh – tương lai bền vững”; Trình diễn “Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc Sán Chay trong đời sống đương đại”.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Bảo tàng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc, trải dài từ sáng tới tối, phục vụ đông đảo nhu cầu của du khách tới đây vui chơi, tham quan và tham gia các hoạt động trải nghiệm. Lượng khách đến tham quan rất phong phú, từ trẻ em, học sinh, sinh viên đến các cụ già, đặc biệt du khách rất thích thú với các khu trải nghiệm của Bảo tàng.

Bảo tàng đã đón trên 4.000 lượt khách và các nghệ nhân đồng bào dân tộc Sán Chay đến từ Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái… cùng 18 câu lạc bộ trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên, huyện Phú Lương, huyện Phú Bình và các huyện lân cận tới tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng Quốc khánh 2.9.

Ảnh: Những du khách đầu tiên tới tham quan Bảo tàng VHCDT Việt Nam, sáng sớm Quốc khánh 2.9.2024. Ảnh: Một du khách cao tuổi đến với Bảo tàng VHCDT Việt Nam – Quốc khánh 2.9.2024 Ảnh: Các Câu lạc bộ Văn nghệ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến biểu diễn tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam ngày 2.9.2024. Ảnh: Không gian ngoài trời xanh mát thu hút các bậc phụ huynh đưa con em tới vui chơi, Bảo tàng VHCDT Việt Nam – Quốc khánh 2.9. Ảnh: Không gian trải nghiệm “Môi trường xanh – tương lai bền vững” – Làm đồ tái chế từ rác thải nhựa, Bảo tàng VHCDT Việt Nam – Quốc khánh 2.9.2024. Ảnh: Không gian trải nghiệm nhuộm màu vải thu hút các bạn nhỏ tham gia, Bảo tàng VHCDT Việt Nam – Quốc khánh 2.9.2024. Ảnh: Hoạt động trải nghiệm làm mũ, bình hoa, quả bóng từ rơm thu hút không chỉ các bạn nhỏ mà phụ huynh cũng hào hứng khi có một vé trở về tuổi thơ bao cấp, Bảo tàng VHCDT Việt Nam – Quốc khánh 2.9.2024. Ảnh: Không gian trưng bày và trải nghiệm “Thiên nhiên Việt Nam và Thế giới”, Bảo tàng VHCDT Việt Nam – Quốc khánh 2.9.2024.